Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi?

Giữa vô vàn các thương hiệu Điện gia dụng bày bán trên thị trường chọn mua ấm đun siêu tốc nào tốt không hề dễ dàng. Nếu bạn vẫn còn chưa quyết định được nên chọn ấm đun hãng nào, vậy hãy dành ra ít phút để tham khảo thông tin đánh giá chất lượng ấm đun siêu tốc tại đây để có lựa chọn chính xác nhất nhé.

1/ Ấm đun siêu tốc là gì

am dun sieu toc nao tot 1
Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi? 1

Ấm đun siêu tốc hay còn được gọi là bình đun siêu tốc. Là thiết bị điện gia dụng sử dụng nguồn điện năng và chuyển hóa thành nhiệt năng, giúp đun sôi nước trong bình nhanh chóng chỉ từ 5-7 phút. Ấm sử dụng đơn giản và tiết kiệm thời gian đun nấu nên hầu như các gia đình, cơ quan công sở đều trang bị sẵn 1 cái để sử dụng.

Cấu tạo của ấm đun có thể chia thành các phần:

– Phần thân ấm: Thân ấm thường được làm bằng các chất liệu như inox, hợp kim nhôm hoặc nhựa.

– Hệ thống rơle: Khi nước được đun sôi, hệ thống rơle sẽ tự động ngắt điện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

– Đế tiếp điện: Đây là bộ phận kết nối nguồn điện với ấm siêu tốc, giúp làm nóng và đun sôi nước.

– Đèn hiển thị và công tắc: Sau khi đổ nước vào ấm và cắm điện, bạn nhấn nút công tắc để ấm bắt đầu hoạt động. Khi nhấn nút, đèn hiển thị sẽ báo sáng để người dùng dễ dàng nhận biết. Khi nước sôi, công tắc và đèn sẽ tự động tắt.

– Dây nguồn: Dây nguồn là bộ phận kết nối nguồn điện với đế tiếp điện. Bộ phận này có khả năng cách điện tối ưu.

– Nắp ấm: Bộ phận nắp đậy của ấm điện siêu tốc thường làm bằng chất liệu nhựa cao cấp giúp cách điện tối ưu. Trước khi đun nước, bạn nhớ đậy chặt nắp ấm để kích hoạt chế độ tự động ngắt điện.

2/ Ấm đun siêu tốc có những loại nào

https://giamgiatructuyen.com/wp-content/uploads/2021/10/am-dun-sieu-toc-nao-tot-2.png
Ấm đun siêu tốc có những loại nào
  • Xét về chất liệu

– Ấm siêu tốc sứ

Ấm siêu tốc làm bằng chất liệu sứ là dòng ấm đun siêu tốc cao cấp nhất tính tới thời điểm hiện tại. Chất liệu này được đánh giá tuyệt đối an toàn, không sinh ra các hợp chất oxy hóa trong quá trình đun nấu nên đảm bảo sức khỏe người dùng. Ấm đun siêu tốc bằng sứ có độ bền cao tuy nhiên khi sử dụng cần cẩn thận vì chất liệu sứ dễ bị vỡ khi va đập.

– Ấm siêu tốc thủy tinh

Một thiết kế ấm siêu tốc nào tốt cũng được ưa chuộng không kém là sản phẩm ấm siêu tốc làm bằng chất liệu thủy tinh. Đa phần các dòng ấm làm từ chất liệu này còn được tích hợp thêm đèn Led nên càng tôn lên sự sang trọng cho không gian sống.

Ấm đun siêu tốc thủy tinh làm từ chất liệu thủy tinh cách nhiệt và cường lực. Nên tuy trông mỏng manh dễ vỡ nhưng thực chất bên trong em này lại chứa khả năng chống nhiệt mạnh mẽ. Chất liệu thủy tinh được đánh giá an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

– Ấm đun siêu tốc làm từ hợp kim nhôm

Sử dụng phổ biến nhất hiện nay là các dòng ấm đun siêu tốc được làm từ hợp kim nhôm. Bên trong ấm thường được làm bằng chất liệu inox không rỉ, có lớp cách điện và chống oxy hóa.

Nắp ấm và tay cầm được bọc bằng lớp nhựa dày cách nhiệt. 

Ấm đun siêu tốc hợp kim này có giá bán phải chăng, chỉ từ 100K là bạn đã có thể mua được rồi. Tuy nhiên đây cũng là dòng sản phẩm thường xuyên bị làm nhái nên tuổi thọ không bền. Vì vậy, khi chọn lựa khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc thương hiệu, chất lượng, giá cả hãy quyết định mua nhé.

  • Xét về kích thước
Ấm đun siêu tốc mini
Ấm đun siêu tốc mini

Xét về kích thước, ấm đun siêu tốc nào tốt được chia thành 2 loại: Ấm đun cỡ thường và ấm đun mini.

– Ấm siêu tốc mini

Là loại ấm siêu tốc có thiết kế siêu nhỏ có thiết kế chỉ khoảng 15cm, dung tích nhỏ dưới 1.5 lít, công suất dưới 1500W. Loại ấm siêu tốc mini rất thích hợp với những hộ gia đình ít sử dụng, hoặc muốn mua để mang theo khi đi phượt, dã ngoại.

– Ấm siêu tốc thường

Ấm đun siêu tốc cỡ thường có thể đun được từ 1-10 lít nước mỗi lần đun. Nhu cầu sử dụng nước lớn bạn nên chọn loại ấm đun này cho tiết kiệm thời gian.

3/ Kinh nghiệm chọn mua ấm đun siêu tốc nào tốt

Kinh nghiệm chọn mua ấm đun siêu tốc
Kinh nghiệm chọn mua ấm đun siêu tốc

Một ấm đun siêu tốc tốt là ấm đun vừa có tuổi thọ sử dụng lâu dài vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần bỏ túi khi chọn mua ấm đun siêu tốc

– Nhu cầu sử dụng ấm đun siêu tốc

Nhu cầu sử dụng tới đâu sẽ chọn ấm đun có dung tích tới đó. Nếu nhu cầu sử dụng ít, bạn nên chọn các loại ấm đun có kích thước nhỏ vừa tiết kiệm chi phí mua ấm ban đầu vừa giảm tải lượng điện năng tiêu thụ trong mỗi lần đun.

Xét lâu dài, bạn có thể chọn ấm đun siêu tốc có dung tích nhỉnh hơn nhu cầu sử dụng 1 chút để phòng khi có khách tới chơi. 

– Chất liệu ấm đun siêu tốc

Các loại ấm đun làm từ chất liệu inox hiện vẫn được bán thị hành hơn do mẫu mã đa dạng mà giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, xét về độ an toàn thì làm từ chất liệu này lại không đảm bảo bằng các loại ấm đun siêu tốc thủy tinh hay ấm đun bằng sứ. Nếu lựa chọn sử dụng lâu dài cho gia đình, nhất là gia đình có trẻ nhỏ thì bạn nên đầu tư 1 cái chất lượng dùng cho an tâm.

– Công suất của ấm đun siêu tốc

Công suất ấm đun siêu tốc sẽ quyết định tới thời gian đun. Công suất ấm càng lớn thời gian đun sôi càng ngắn. Tuy nhiên, lượng điện năng tiêu thụ cũng lớn hơn. 

– Thiết kế ấm

Với thị trường ấm đun siêu tốc hiện nay khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và thiết kế. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình 1 chiếc ấm ưng ý nhất. Đa phần các kiểu ấm hiện đại đều được thiết kế theo dạng bầu hoặc dài với các tông màu chính như: trắng, đỏ, đen, xanh,… 

– Các tính năng khác của ấm

Tự động ngắt khi nước sôi, thang đo mực nước, đèn báo điện… là những tính năng cơ bản được thường thấy khi chọn mua ấm đun siêu tốc nào tốt. Một số dòng ấm cao cấp còn được trang bị thêm lưới lọc cặn, chức năng giữ ấm, khóa vòi khi bị ngã… Với những tính năng này sẽ giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, an toàn hơn khi sử dụng sản phẩm.

– Ấm đun siêu tốc có tốn điện không

Tiêu hao điện năng trong quá trình sử dụng phụ thuộc lớn vào công suất và dung tích ấm. Công suất càng cao điện năng tiêu thụ càng lớn, thời gian nấu càng nhanh. Ấm có dung tích lớn thời gian nấu sẽ lâu hơn do đó điện năng cần sử dụng cũng nhiều hơn.

Trung bình đun sôi 1 ấm nước 3 lít nếu nấu trên bếp gas hoặc các nồi điện thông thường bạn sẽ mất tầm 15 phút. Nhưng với ấm đun siêu tốc, bạn có thể chỉ mất khoảng ⅓ thời gian chờ đợi. Vì vậy, so với các dòng ấm đun thông thường thì ấm đun siêu tốc sẽ hao phí điện năng nhiều hơn.

4/ Thương hiệu ấm đun tốt nhất hiện nay

1. Ấm đun siêu tốc Sunhouse

Ấm đun siêu tốc Sunhouse
Ấm đun siêu tốc Sunhouse
Dat Hang
Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi? 2

Sunhouse từ lâu đã là thương hiệu gia dụng nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như bếp gas, nồi cơm điện, xoong chảo, máy xay, máy ép, bình đun nước, bình nóng lạnh… Với giá bán phải chăng, Sunhouse luôn nằm trong top hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ấm đun siêu tốc Sunhouse có đa dạng mẫu mã và dung tích, đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng người dùng: Ấm đun siêu tốc thủy tinh, ấm đun siêu tốc inox, ấm đun siêu tốc nhựa…

Được làm từ chất liệu an toàn dưới quy trình sản xuất hiện đại và kiểm duyệt khắt khe, không sản sinh ra các chất độc hại trong môi trường nhiệt độ cao. Sunhouse cam kết mang tới tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. 

Tất cả các sản phẩm ấm đun nước Sunhouse đều được trang bị rơ le tự động ngắt khi quá nhiệt, nước sôi hoặc cạn nước an toàn. Nắp và tay cầm được làm bằng nhựa cách nhiệt, chống bỏng tuyệt đối.

Điểm đặc biệt nữa là ấm đun Sunhouse có giá bán rất phải chăng, chỉ từ 125K là bạn đã có thể mua được 1 chiếc ấm đun có dung tích nấu hơn 1 lít rồi. 

2. Ấm đun siêu tốc Philips

Ấm đun siêu tốc Philips
Ấm đun siêu tốc Philips
Dat Hang
Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi? 3

Philips là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị Điện, Điện gia dụng nổi tiếng toàn cầu. Các sản phẩm của hãng hiện có mặt trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhắc tới Philips người ta sẽ nghĩ ngay tới 1 thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu châu Âu.

Ngoài bóng đèn, các loại máy xay ép, Philips còn cực kỳ nổi tiếng với dòng ấm đun nước siêu tốc. 

Các sản phẩm ấm đun siêu tốc Philips đa phần được làm từ chất liệu inox cao cấp không gỉ và thủy tinh chịu lực, chịu nhiệt. Tuyển chọn nguyên liệu đầu vào khắt khe, người dùng hoàn toàn an tâm về chất liệu bình đun khi chọn mua Philips.

Chưa kể, ấm đun Philips tuy có công suất đun nấu cao nhưng lại cực kỳ tiết kiệm điện. Là một trong số ít bình đun nước siêu tốc nào tốt có khả năng tiết kiệm điện tốt nhất hiện nay.

Một điểm mạnh khác làm nên thương hiệu Philips chính là độ êm ái khi hoạt động. Đa phần các loại bình đun nước thông thường đều gây ra tiếng vang khi đun nhưng riêng Philips cứ gọi là nhẹ nhàng và êm ái. Sản phẩm hầu như không gây bất cứ tiếng ồn nào làm bạn phải bận tâm khi đang hoạt động.

Chưa kể, trong mỗi sản phẩm Philips tạo ra đều đặt cao yếu tố an toàn và tiện lợi cho người dùng một cách tốt nhất. Các tính năng tự ngắt điện, thang đo mưc nước, đèn báo… đều được trang bị trong tất cả các sản phẩm ấm đun của thương hiệu.

Với thời gian bảo hành lên tới 2-3 năm. Philips quá xứng đáng để bạn đầu tư về nhà mình ngay tức khắc. 

Sản phẩm có giá bán dao động từ 500K – trên 1 triệu tùy từng mẫu mã và dung tích.

3. Ấm đun siêu tốc Lock&Lock

Ấm đun siêu tốc Lock&Lock
Ấm đun siêu tốc Lock&Lock
Dat Hang
Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi? 4

Không chỉ nổi tiếng với các dòng sản phẩm quen thuộc như hộp cơm, hộp bảo quản thực phẩm, bình giữ nhiệt… Lock&Lock còn cho ra mắt thị trường các dòng điện gia dụng chất lượng cao. Ấm đun siêu tốc Lock&Lock cũng là 1 trong những dòng sản phẩm nổi trội của hãng.

Ấm đun siêu tốc Lock&Lock khiến cho bất kỳ người tiêu dùng nào cũng không nỡ quay lưng vì thiết kế vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Có thể nói đây là thương hiệu nữ hoàng trong các dòng ấm đun siêu tốc chất lượng có mặt tại nước ta.

Thiết kế sang trọng, thanh lịch. Một số dòng ấm đun làm bằng chất liệu thủy tinh còn được kết hợp thêm đèn led chiếu sáng. Mỗi lần đun nấu trông ấm đun như 1 chiếc đèn màu trang trí bắt mắt và sang trọng.

Chất liệu được Lock&Lock sử dụng cho phần lòng ấm là inox 304 cao cấp hoặc thủy tinh chịu nhiệt. 2 loại vật liệu này đều được chứng nhận hoàn toàn an toàn với sức khỏe. Riêng tay cầm, nắp đậy đều sử dụng nhựa PP cao cấp có khả năng cách nhiệt tốt, đảm bảo không gây nóng, bỏng khi cầm nắm.

Tùy vào sản phẩm mà bình đun siêu tốc Lock&Lock sẽ được trang bị công suất khác nhau, từ 1500W – 2200W. Công suất lớn giúp đun nước nhanh sôi, nhờ thế tiết kiệm được điện năng tiêu thụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng.

Với giá bán chỉ từ 350K, tuổi thọ sử dụng cao. Lock&Lock luôn nằm trong top đề cử ấm đun nước siêu tốc nào tốt nhất hiện nay.

4. Ấm đun siêu tốc Xiaomi

Ấm đun siêu tốc Xiaomi
Ấm đun siêu tốc Xiaomi
Dat Hang
Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi? 5

Xiaomi là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Trung Quốc. Các sản phẩm nổi bật của hãng có thể kể đến như: Điện thoại Xiaomi, Tai nghe bluetooth Xiaomi, đồng hồ thông minh Xiaomi… Không chỉ phủ sóng với các thiết bị công nghệ – điện tử. Xiaomi còn lấn sân sang các ngành hàng Gia dụng – Điện gia dụng. Trong đó ấm đun siêu tốc Xiaomi đang nhận được sự đánh giá tích cực từ người tiêu dùng trong nước và trên thế giới.

Điểu đặc biệt đầu tiên mà thương hiệu Xiaomi mang tới trong chiếc ấm đun là khả năng đun sôi mạnh mẽ. Xét ở cùng công suất, ấm đun siêu tốc Xiaomi có thời gian đun sôi tiết kiệm, chỉ bảng ⅔ thời gian đun của các loại ấm đun thông thường khác. Từ đó giúp tiết kiệm điện năng cho người dùng.

Một ưu điểm thứ 2 chính là giá bán. Xiaomi là thương hiệu ấm đun siêu tốc nào tốt có giá bán bình dân. Chỉ từ 300K là bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình 1 chiếc ấm chất lượng chính hãng Xiaomi rồi.

Ngoài chức năng đun nấu cơ bản, Xiaomi còn tích hợp nhiều chức năng an toàn và tiện ích sử dụng như các dòng ấm đun cao cấp: Khả năng tự ngắt điện khi quá nhiệt, thang đo mực nước, tự động điều khiển nhiệt độ…

Với thiết kế sang trọng, thời thượng, Xiaomi không hề kém cạnh gì khi đứng bên các dòng ấm đun siêu tốc nào tốt đắt tiền khác.

5. Ấm đun siêu tốc Kangaroo

Ấm đun siêu tốc Kangaroo
Ấm đun siêu tốc Kangaroo
Dat Hang
Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi? 6

Kangaroo là thương hiệu điện gia dụng nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ khuấy đảo thị trường bằng sản phẩm máy lọc nước, Kangaroo còn cho ra mắt thị trường nhiều sản phẩm gia dụng chất lượng, đáp ứng thị hiếu khách hàng, trong đó phải kể tới ấm đun nước siêu tốc.

Ấm đun siêu tốc Kangaroo có 2 mức công suất phổ biến từ 700W cho dòng giá rẻ và từ 1500W cho dòng cao cấp hơn. Vì công suất không quá cao, ấm Kangaroo tốt trong tiết kiệm nhiên liệu, điện năng khi hoạt động.

Các sản phẩm ấm đun Kangaroo chủ yếu được làm từ chất liệu nhựa cao cấp và inox, bên trong ấm đều là nhựa ABS 2 lớp dày. Chất liệu vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng vừa có tuổi thọ bền bỉ.

Các sản phẩm ấm đun Kangaroo đều được trang bị tính năng đèn báo điện, tự ngắt khi nước sôi hoặc quá nhiệt. Một số dòng ấm cao cấp còn trang bị thêm lưới lọc cặn, thang đo mực nước….

Một điểm đặc biệt nữa giúp cho ấm đun nước Kangaroo luôn có mặt trong danh sách xếp hạng ấm đun siêu tốc nào tốt và bán chạy nhất hiện nay chính là giá cả. So với các dòng ấm nấu nước siêu tốc trên, Kangaroo có giá bán rẻ nhất. Chỉ từ 150K là bạn đã có thể đặt mua được cho mình một chiếc ấm nấu nước siêu tốc mini của hãng rồi. Các dòng ấm có dung tích lớn hơn từ 1,7-2 lít cũng có giá chỉ từ 300K. 

6. Ấm đun siêu tốc Bluestone

Ấm đun siêu tốc Bluestone
Ấm đun siêu tốc Bluestone
Dat Hang
Ấm đun siêu tốc nào tốt? Nên chọn Sunhouse, Philips, Lock&Lock hay Xiaomi? 7

BlueStone là thương hiệu điện gia dụng cao cấp của Singapore. Gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2011 bắt đầu bằng các sản phẩm: Bếp từ, nồi áp suất, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy sấy tóc, bàn ủi… Cho đến nay Bluestone đã chiếm lĩnh vị trí đắc địa trong lòng người tiêu dùng dù xung quanh có không ít các đối thủ nặng ký khác.

Ấm đun siêu tốc Bluestone là sản phẩm tiêu biểu của hãng. Được làm từ chất liệu an toàn, có khả năng chịu nhiệt cao: Thân bình 2 lớp có lớp ngoài bằng nhựa hoặc thép không gỉ, lớp trong bằng chất liệu inox 304 cao cấp, bền tốt và an toàn khi sử dụng đun nấu. Các sản phẩm cấu tạo thân bình 1 lớp dùng chất liệu thép không gỉ 304 hoặc nhựa chịu nhiệt cao cấp.

Dung tích ấm đa dạng từ 1,5 – 2 lít, công suất hoạt động dao động từ 1500 – 2400 W. Sản phẩm cho tốc độ đun sôi mạnh mẽ. Chỉ tầm 5 phút là bạn đã có ngay nước sôi để sử dụng rồi.

Ấm đun siêu tốc Bluestone cũng rất được chú trọng trong khâu thiết kế và phối màu sắc. Ấm có đủ kiểu dáng cao, tròn, dài với các màu nổi bật như: Trắng, xanh cô ban, xám, đen, vàng đồng…

Bình đun siêu tốc BlueStone cũng được trang bị đầy đủ các tính năng cách nhiệt, đèn báo khi hoạt động, chế độ tự ngắt khi quá nhiệt… đảm bảo an toàn cao nhất cho người sử dụng. 

Đặc biệt tất cả các ấm đều có đế tiếp điện Strix cao cấp được sản xuất tại Anh, giúp nâng cao hiệu quả nấu và tăng tuổi thọ của ấm đun.

Ấm đun siêu tốc ngày càng trở nên phổ biến do tính tiện lợi của sản phẩm. Mặc dù vậy, chọn ấm đun siêu tốc nào tốt không phải dễ dàng bởi trên thị trường hiện có không ít các dòng ấm đun kém chất lượng gây nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng. Hi vọng với những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua ấm đun nước siêu tốc cũng như thương hiệu ấm đun siêu tốc nào tốt tại đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn lựa. Đừng quên ghé thăm giamgiatructuyen.com mỗi ngày để đón đọc những bài viết đánh giá review chất lượng sản phẩm cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi mua sắm nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Giamgiatructuyen.com
Logo
Register New Account