Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé

Tuổi thơ của nhiều người ắt hẳn sẽ không thể nào quên được những bát cơm trộn muối vừng (muối mè) thơm ngon nức mũi. Tuy đơn giản nhưng khả năng đưa cơm của nó thì quả không có gì sánh bằng. Tới ngày nay, khi nhu cầu dinh dưỡng của con người toàn diện hơn, đã thôi thúc các nhà sản xuất thực phẩm dinh dưỡng tạo ra thêm nhiều hương vị, pha trộn thêm nhiều thành phần dưỡng chất cho món muối vừng trở nên phong phú đa dạng. Trở thành 1 loại gia vị rắc cơm với đủ màu sắc, hình thù bắt mắt cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Vậy, gia vị rắc cơm là gì? Gia vị rắc cơm cho bé loại nào tốt? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay tại nội dung bài viết dưới đây.

1/ Gia vị rắc cơm cho bé 

gia vi rac com cho be
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 1
  • Gia vị rắc cơm cho bé là gì

Gia vị rắc cơm cho bé là món ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản, nó có tên gọi là Furikake. Đây là hỗn hợp một loạt các gia vị khô được trộn lẫn vào nhau như rong biển, vừng, tôm khô, cá hồi,…Dùng để rắc lên trên cơm, cháo hay mì giúp cho bữa ăn của bé thêm ngon hơn, đầy đủ khoáng chất, vitamin và tạo hình thức bắt mắt hơn.

Với gia vị rắc cơm cho bé, mẹ có thể sáng tạo để biến tấu theo nhiều cách khác nhau như: dùng trộn đều với cơm, vo viên, nắm viên, hoặc dùng để rắc lên các loại rau củ luộc, hấp của bé, làm cơm sushi…giúp bé thay đổi khẩu vị và đa dạng bữa ăn.     

  • Gia vị rắc cơm cho bé có tốt không

– Gia vị rắc cơm Nhật cho bé cung cấp các vitamin, khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu, cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Nhờ thành phần phong phú, chứa nhiều rau củ quả, thịt cá như: lá củ cải, đậu nành, bột cá, rong biển Wakame, cá mòi, thịt heo, gà, cá ngừ khô,rong biển Wakame, mè, trứng, tía tô, sò điệp, nấm đông cô, tảo bẹ…

– Giúp cho món ăn của bé trở nên thơm ngon và có hương vị hấp dẫn, cùng màu sắc bắt mắt góp phần kích thích trẻ ăn được nhiều hơn.

– Gia vị rắc cơm Nhật còn giúp mẹ nhàn hơn trong việc chuẩn bị khẩu phần ăn cho bé cũng như cân đối chất dinh dưỡng cần thiết hằng ngày cho trẻ.

  • Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé

Với những ưu điểm tuyệt vời kể trên, gia vị rắc cơm cho bé là lựa chọn hoàn hảo dành cho bé yêu mỗi ngày. Đặc biệt là những bé kén ăn, ăn kém, cơ thể chậm hấp thu dinh dưỡng. 

Tuy nhiên, mẹ cần dùng với lượng phù hợp để bé vừa có thể bổ sung thêm các dưỡng chất từ các loại thực phẩm khác và tránh việc bé phụ thuộc quá nhiều vào gia vị rắc cơm trong bữa ăn hàng ngày.

2/ Cách dùng gia vị rắc cơm cho bé

gia vi rac com cho be 1
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 2
  • Gia vị rắc cơm cho bé mấy tháng

Gia vị rắc cơm được khuyên dùng cho trẻ nhỏ từ 9-10 tháng tuổi trở lên. Nếu bé của bạn ăn dặm sớm thì có thể cho bé làm quen với gia vị rắc cơm sớm hơn, khoảng từ 8 tháng tuổi. Không nên cho bé dùng gia vị rắc cơm quá sớm so với độ tuổi quy định để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

  • Cách dùng gia vị rắc cơm cho bé

– Gia vị rắc cơm được sử dụng trực tiếp, không phải đun nấu hay làm nóng lại. Mẹ chỉ cần mở hộp và rắc trộn đều lên cơm nóng, cháo trắng nóng, rau củ luộc….  Hoặc nặn cơm trắng thành từng viên rồi lăn qua gia vị rắc cơm.

– Chỉ sử dụng một lượng gia vị rắc cơm Nhật cho bé vừa đủ, không lạm dụng quá nhiều.

– Cách bảo quản gia vị rắc cơm cho bé cần để nơi khô ráo, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu dùng không hết nên bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

3/ Review gia vị rắc cơm cho bé

1. Gia vị rắc cơm Tanaka Furikake

gia vi rac com cho be 2
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 3
Dat Hang
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 4

Gia vị rắc cơm cho bé Tanaka Furikake gồm 30 gói nhỏ chia làm 6 vị khác nhau: Cá thu rong biển; Cá ngừ nướng Mirin; Trứng rong biển; Rong biển; Cá hồi và Trứng cá tuyết.

Không chỉ được yêu thích tại Nhật, Tanaka Furikake còn là loại gia vị rắc cơm Nhật cho bé bán chạy nhất tại Việt Nam.

Sản phẩm được đóng theo quy cách 30 gói x 2.5g, 6 vị, mỗi vị 5 gói giúp mẹ thay đổi khẩu vị cho bé và thuận tiện cho mỗi bữa ăn của bé mà không sợ mở nắp ra bị ỉu hay biến đổi chất. 

  • Ưu điểm của Gia vị rắc cơm Tanaka Furikake nội địa Nhật:

– Gia vị chủ yếu của furikake ngoài vừng còn có cá thu cắt nhỏ, trứng sao vàng, rong biển, cá ngừ, trứng cá tuyết,….Phong phú dưỡng chất cũng như giúp mẹ dễ dàng thay đổi khẩu vị món ăn cho bé hằng ngày

– Gia vị rắc cơm Furikake bổ sung dinh dưỡng như sắt, đạm, kẽm, canxi, vitamin… cho bé được phát triển toàn diện về trí tuệ, miễn dịch.

– Là một loại món ăn gần giống với muối mè của Việt Nam, nhưng người Nhật đã sáng tạo cho món muối mè này trở nên phong phú, đa dạng hương vị, làm cho chén cơm thêm phần đậm đà.

– Gia vị rắc cơm cho bé rất thuận tiện, mẹ chỉ cần rắc lên cơm nóng hoặc cháo trắng là bé có thể măm ngay mà vẫn đủ dưỡng chất.

2. Gia vị rắc cơm Nhật Marumiya

gia vi rac com cho be 3
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 5
Dat Hang
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 6

Một thương hiệu chuyên sản xuất gia vị rắc cơm cho bé tại Nhật không thể không nhắc tới chính là Marumiya. Sản phẩm được khuyên dùng để bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ từ 10 tháng tuổi trở lên. Marumiya có rất nhiều vị để mẹ thoải mái lựa chọn cho bé yêu ăn thay đổi hằng ngày. Tùy vị, mỗi gói gia vị rắc cơm Nhật Marumiya sẽ có trọng lượng 28gr -> 40gr.

  • Ưu điểm của gia vị rắc cơm cho bé Marumiya

– Được chế biến nhiều vị khác nhau như: Cá hồi rong biển, cá ngừ rong biển, cá cơm rong biển, trứng gà rong biển, trứng cá hồi, rau củ, thịt gà, hạt mè… sản phẩm có vị đậm đà, ngon miệng.

– Sản phẩm sử dụng các nguyên liệu tươi ngon đến từ biển, kết hợp với các loại rau, củ, quả, hạt rất tốt cho sức khỏe của bé. Thành phần chính để tạo nên sản phẩm gia vị rắc cơm Marumiya chủ yếu là: rong biển cao cấp, hạt mè chọn lọc…

– Bên cạnh đó gia vị rắc cơm còn được bổ sung thêm các vitamin như: vitamin E giúp nuôi dưỡng tế bào và chống oxy hóa rất tốt, cùng với các khoáng chất như: sắt, canxi, magie, DHA cho não bộ phát triển toàn diện cùng với chất xơ đều là những thành phần tự nhiên.

– Sản phẩm không chứa chất phụ gia, đường hóa học, chất bảo quản gây hại cho sức khỏe của bé cũng như người sử dụng.

3. Gia vị rắc cơm 6 vị Hello Kitty

gia vi rac com cho be 6 e1660727995357
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 7
Dat Hang
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 8

Gia vị rắc cơm Hello Kitty là sản phẩm dinh dưỡng nổi tiếng được sản xuất bởi hãng Sanrio – Nhật Bản. Sản phẩm không chỉ cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng mà còn kích thích trẻ ăn ngon miệng nhờ hương vị thơm ngon hấp dẫn. Gia vị rắc cơm Hello Kitty gồm 20 gói nhỏ chia làm 5 vị khác nhau.

  • Ưu điểm sản phẩm gia vị rắc cơm 6 vị Hello Kitty

– Được làm từ các thành phần như: Cá biển, nấm đông cô, đậu xanh, rau bina, cà rốt, cà chua, đường, muối, vitamin E, DHA, Canxi, tảo bẹ, lactose, … 1 gói gia vị rắc cơm có 20 túi nhỏ có 5 vị ( mỗi vị 4 gói): 4 Cá bào; 4 Cá hồi; 4 Rong biển; 4 Trứng cá tuyết; 4 Trứng.

– Sử dụng rắc cơm Hello kitty của Nhật có ưu điểm là tiện dụng mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng. Sử dụng gói gia vị này mẹ có thoải mái sáng tạo các món ăn cho bé.

– Gia vị rắc cơm Hello Kitty có đầy đủ chất dinh dưỡng như sắt, đạm, kẽm, canxi, vitamin… cho bé được phát triển toàn diện về trí tuệ, miễn dịch.

– Sản phẩm an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ, không chứa chất bảo, chất phụ gia độc hại, thích hợp cho bé từ 9 tháng tuổi trở lên.

4. Gia vị rắc cơm cho bé Mizuno Hàn Quốc

gia vi rac com cho be 8
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 9
Dat Hang
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 10

Mizuno là một trong những thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc về gia vị dùng để rắc cơm cho bé. Sản phẩm rắc cơm MiznCO được chế biến từ 100% nguyên liệu hữu cơ tươi, giàu dinh dưỡng. MiznCO cũng đạt được chứng nhận an toàn thực phẩm của tổ chức ACCP (Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á), do đó rất an toàn khi sử dụng cho bé. Sản phẩm được khuyên dùng cho trẻ nhỏ từ 10 tháng tuổi trở lên.

  • Ưu điểm sản phẩm gia vị rắc cơm cho bé Mizuno

– Sản phẩm có 6 loại gia vị để mẹ lựa chọn. Mỗi hộp 20gr bao gồm 4 gói gia vị. 

+ Vị phô mai 5gx4 gói (10m+)=> Thành phần: rau củ, khoai tây, phô mai, bông cải

+ Vị cá cơm 5gx4 gói (10m+)=>  Thành phần: cá cơm, khoai tây, cà rốt

+ Vị hải sản 5gx4 gói (10m+)=>  Thành phần: tôm, rong biển, rau củ

+ Vị gà cà ri 5gx4 gói (10m+)=> Thành phần: nấm, khoai tây, cà rốt, rau củ, gà

+ Vị rau củ 5gx4 gói (10m+)=>    Thành phần: khoai tây, cà rốt, rong biển, rau củ

+ Vị cá ngừ 5gx4 gói (10m+)=>   Thành phần: cá ngừ, bông cải, rong biển.

– Hương vị thơm ngon độc đáo kích thích sự ngon miệng, đưa cơm. Đồng thời gia vị rắc cơm Hàn Quốc này còn giúp tô điểm cho món ăn của bé trở nên cuốn hút, hấp dẫn hơn.

– Sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển thể chất và não bộ của trẻ. Với hàm lượng canxi cao, giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội.

5. Rắc cơm rong biển hữu cơ Alvins

gia vi rac com cho be 9
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 11
Dat Hang
Gia vị rắc cơm cho bé là gì? Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé 12

Được sản xuất từ những lá rong biển hữu cơ, mang lại cho bé yêu 1 món ăn thơm ngon và trọn vẹn dinh dưỡng.  Rắc cơm rong biển hữu cơ Alvins – Hàn Quốc hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng, trở thành xu hướng lựa chọn và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong các thương hiệu gia vị rắc cơm cho bé loại nào tốt hiện nay.

1 túi gia vị rắc cơm rong biển có trọng lượng 21gram chia làm 3 gói nhỏ. Sử dụng cho bé từ 15 tháng tuổi trở lên.

  • Ưu điểm của gia vị rắc cơm rong biển hữu cơ Alvins

– Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau nào trồng trên mặt đất. Rong biển vụn rắc cơm là sản phẩm ăn liền dành cho các bé. Cung cấp đầy đủ canxi và dưỡng chất. Vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. 

– Hàm lượng protein trong rong biển rất cao, hàm lượng canxi gấp 3 lần sữa bò, sắt cao gấp 9 lần thịt lợn. Ngoài ra trong rong biển còn chứa đầy đủ 8 loại axit amin rất tốt cho sức khỏe.

– Hàm lượng chất xơ cao gấp 16 lần trong bắp cải. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn rất phù hợp với những người gầy, trẻ em biếng ăn.

– Trong rong biển có rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất nhưng đặt biệt là rất ít calo. Do đó, gia vị rắc cơm rong biển hữu cơ Alvins hoàn toàn không gây bệnh béo phì.

– Sản phẩm chứa ít muối nên phù hợp cho trẻ nhỏ, vị không mặn.

Trên đây là những thông tin về gia vị rắc cơm cho bé và top gia vị rắc cơm chất lượng, được nhiều mẹ chọn mua nhất hiện nay. Nếu có thời gian và khéo tay 1 chút, các mẹ cũng có thể tự làm gia vị rắc cơm cho bé tại nhà. Còn không thì có thể tham khảo chọn mua các loại gia vị gợi ý ở trên nhé.

Xem thêm: Review top 9 sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi giàu dưỡng chất, ngon như sữa mẹ

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Giamgiatructuyen.com
Logo
Register New Account