5 Cách làm bánh mì không cần lò nướng tại nhà siêu ngon

Tự tay làm ra những chiếc bánh mì xinh xắn đáng yêu là trào lưu nở rộ trong thời gian gần đây trên cộng đồng mạng. Bạn có muốn thử tài với sáng tạo mới này không? Tham khảo hướng dẫn cách làm bánh mì không cần lò nướng tại nhà đơn giản tại đây để cùng chiêu đãi cả nhà những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng nhất nhé.

1/ Bí quyết để làm ra những chiếc bánh mì ngon

Kinh nghiệm làm bánh mì tại nhà
Kinh nghiệm làm bánh mì tại nhà

– Chọn nguyên liệu bột mì

Có nhiều loại bột mì với thành phần dinh dưỡng khác nhau và mỗi loại bột này sẽ thích hợp để làm những loại bánh nhất định. Vì vậy, bạn cần biết thành phần dinh dưỡng của từng loại bột mì để chọn đúng loại bột cho loại bánh bạn muốn làm. Nếu bạn muốn tạo ra những chiếc bánh mì có vỏ giòn thơm ngon thì bột mì đa dụng là lựa chọn thích hợp. Còn với bánh ngọt như bánh bông lan thì bạn nên chọn loại bột mì không chứa nhiều protein để bánh xốp và mềm hơn.

– Nhiệt độ 

Các cách làm bánh mì không cần lò nướng tại nhà bạn có thể thay thế bằng chảo chống dính, lò vi sóng, nồi chiên không dầu… Nhưng dù là chọn cách nướng nào đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo đủ lượng nhiệt độ cần thiết. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ dễ làm cho bánh mì bị cháy khét, ngược lại nhiệt thiếu sẽ làm bánh không chuẩn vị thơm ngon.

– Định lượng các nguyên liệu

Một chiếc bánh mì thơm ngon chưa bao giờ được tạo ra từ nguyên liệu mất cân đối. Tất cả đều có định lượng rõ ràng. Với số gr bột mì đòi hỏi cần phải có bao nhiêu gr trứng, bao nhiêu gr đường, bao nhiêu gr bơ… Cách tốt nhất là hãy dùng cân để căn tỷ lệ một cách chính xác.

– Thời gian

Từ khâu ủ bột tới khi nướng bánh đòi hỏi người làm phải tuân thủ thời gian chế biến theo công thức nếu muốn tạo ra những chiếc bánh mì ngon và đạt yêu cầu như mong muốn. Vội vàng, rút ngắn giai đoạn là nguồn cơn gây nên sự thất bại khi làm bánh mì không cần lò nướng.

2/ Cách làm bánh mì tại nhà không cần lò nướng

Cách làm bánh mì bằng chảo
Cách làm bánh mì bằng chảo

1. Cách làm bánh mì bằng chảo

Nếu không có điều kiện để tậu cho mình 1 chiếc lò nướng thì chị em vẫn có thể tạo ra những chiếc bánh mì ngon lành với cách làm bánh mì chảo tại nhà siêu dễ tại đây.

  • Nguyên liệu làm bánh mì bằng chảo: Khẩu phần ăn cho 3-4 người.

– Bột bánh mì đa dụng số 13: 200gr

– Trứng gà: 1 quả

– Sữa tươi: 50ml

– Đường cát mịn: 15gr

– Men nở instant: 3gr.

– Bơ lạt: 20gr.

  • Cách làm bánh mì chảo

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho vào tô 250g bột bánh mì, 15g đường caster, 1 quả trứng gà, 70ml sữa tươi, 3g men nở instant. Dùng muỗng trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

– Bước 2: Nhào bột

Dùng tay nhồi sơ bột đến khi tạo thành khối đồng nhất. Khi khối bột bắt đầu mịn, bạn cho thêm 20g bơ lạt và tiếp tục nhồi thêm tầm 15 phút đến khi bột tạo thành khối đồng nhất, mịn, đàn hồi.

Khâu nhào bột này quyết định tới 80% chất lượng chiếc bánh mì mà bạn làm có ngon hay không. Vì vậy công tác nhào bột này vô cùng quan trọng.

Bạn có thể kiểm tra chất lượng bột đã đủ chuẩn chưa bằng cách kéo dãn bột thành màn mỏng ánh sáng có thể chiếu xuyên qua được mà không bị rách. Bột dẻo  mịn và không còn dính tay nữa là đạt tiêu chuẩn.

– Bước 3: Ủ bột

Sau khi nhào bột xong, bạn sẽ cho khối bột vào 1 chiếc tô lớn và tủ kín chăn. Ủ bột tầm 1 tiếng cho đến khi bột nở gấp đôi. Bạn có thể kiểm tra bột ủ đạt hay chưa bằng cách dùng tay nhấn vào khối bột, nếu vẫn giữ nguyên vết lõm là đã đạt.

– Bước 4: Tạo hình bánh

Tùy theo sở thích bạn có thể cán bột để tạo các loại hình bánh khác nhau. Nhưng cách làm bánh mì tại nhà không cần lò nướng sử dụng chảo chống dính thì bạn chỉ nên thiết kế những chiếc bánh mì mini, có độ dày vừa phải để đảm bảo lượng nhiệt phủ đều hết bên trong bánh.

– Bước 5: Nướng bánh mì bằng chảo

Bắc chảo chống dính lên bếp để lửa vừa phải. Cho viên bột vào và nướng trên lửa nhỏ đến khi hai mặt vàng nâu là đã có thể thưởng thức.

2. Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Một  cách làm bánh mì tại nhà không cần lò nướng đơn giản khác đấy là sử dụng nồi chiên không dầu. Phương pháp này đã được nhiều mẹ áp dụng thành công và chia sẻ bí quyết rầm rộ. Dưới đây là chi tiết các bước làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu đảm bảo áp dụng thành công ngay và luôn.

  • Nguyên liệu làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu: Khẩu phần ăn cho 3-4 người

– 250gr bột mì đa dụng số 13

– 15-20gr đường

– 4gr muối

– 1 muỗng cà phê dầu ăn

– Nước lọc 85 ml.

  • Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cho vào tô lớn: 125gr bột mì, 3gr men nở, 3ml giấm gạo, 5gr bơ lạt, 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối rồi trộn đều.

Tiếp theo, cho từ từ 85ml nước lọc vào tô bột, vừa cho vừa khuấy đều đến khi hỗn hợp bột sánh mịn, tạo thành 1 khối kết dính. Kế đến, cho bột ra bàn và dùng tay nhồi bột.

Sau đó, đậy kín bột lại và để nghỉ 5 phút để bột mềm ra khi nhồi sẽ nhanh và dễ hơn.

Sau khi bột nghỉ, bạn tiếp tục lấy bột ra nhồi cho đến khi bột dẻo, dai mặt bột bóng mịn và kéo được màn mỏng là được.

– Bước 2: Tạo hình bánh

Dùng 1 ít dầu ăn thoa xuống mặt bàn hoặc thớt để chống dính, để bột lên và chia thành nhiều phần bằng nhau, sau đó vo tròn và ủ bột thêm 5 phút nữa.

Tiếp đến, cán mỏng dài từng viên bột rồi cuộn tròn, bóp 2 mép bột kín lại để bánh được phồng đẹp mắt.

– Bước 3: Nướng bánh

Trước khi đặt bánh lên nồi chiên không dầu, bạn hãy dùng dao khứa ba đường thẳng đều trên bề mặt để vỏ bánh không bị nứt khi nướng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần làm ẩm vỏ bánh mì trước khi làm bánh bằng nồi chiên không dầu để đảm bảo thành phẩm bánh mì được mỏng mềm và kết cấu bánh không bị phá vỡ.

Trong khoảng 15 phút đầu, bạn chỉ nên nướng bánh bằng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ khoảng từ 150-170 độ C để tránh bánh bị cháy khét ở vỏ ngoài mà không chín bên trong.

Sau đó, vớt bánh ra bên ngoài, tiếp tục làm ẩm vỏ bánh và nướng thêm tiếp tục ở nhiệt độ trung bình là 150 độ C trong vòng 15 phút. 

Khi các bề mặt của bánh mì vàng đều thì lấy bánh ra và đặt vào dĩa và bắt đầu thưởng thức bánh mì.

3. Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh mì hoa cúc
Cách làm bánh mì hoa cúc

Ngoài việc nổi tiếng với những công trình kiến trúc ấn tượng, Pháp còn là nơi sáng tạo của nhiều loại bánh nổi tiếng. Trong đó, có bánh mì hoa cúc, một tên gọi khác cho loại bánh này là Brioche. Với hương vị thơm ngon riêng biệt, bánh mì hoa cúc khiến cho bất kỳ ai phải nhớ mãi mùi vị của nó chỉ sau lần thưởng thức đầu tiên.

Hãy bỏ túi bí kíp làm bánh mì hoa cúc tại nhà, cách làm bánh mì tại nhà không cần lò nướng dưới đây để thoải mái thưởng thức nó bất cứ lúc nào nhé.

  • Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh mì hoa cúc

– 300 gram bột bánh mì

– 5 quả trứng gà

– 1 thìa cà phê men nở

– ½ thìa cà phê hương liệu (tùy chọn theo ý thích như: vani,cam, chanh dây,…)

– 2,5 thìa đường (có thể thêm nếu ăn ngọt)

– 1 thìa cà phê muối bọt

– 130 gram bơ lạt

– 30 gram sữa bột

– 15 gram kem sữa.

  • Cách làm bánh mì hoa cúc không cần lò nướng

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho các nguyên liệu như: Bột bánh mì, đường, muối và men nở, sữa tươi, kem sữa, sữa bột theo tỷ lệ đã chuẩn bị vào một cái âu hoặc thau làm bánh. Sau đó, cho tiếp 4 quả trứng và hương liệu tùy thích và trộn cho tới khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Tiếp theo, bạn sử dụng máy trộn bột để nhồi bột ở tốc độ thấp – trung bình (tốc độ 2 – 3) trong 1 phút.

Tùy vào độ hút nước của mỗi loại bột mà bạn cần linh hoạt trong quá trình nhồi bột. Nếu bạn thấy bột khô, cứng và khó nhồi thì hãy thêm từ từ khoảng 5 – 10 ml sữa. Nếu bạn thấy bột quá ướt thì thêm từ từ 5 – 10g bột mì. Đến khi thấy bột mềm mịn và dễ nhồi hơn thì dừng thêm sữa hoặc bột.

Trong trường hợp không có máy đánh bột, bạn có thể đánh bằng tay. Tuy nhiên, việc này mắc khá nhiều thời gian, bạn có thể vận dụng máy đánh trứng để đánh bột và tùy chỉnh tốc độ đánh cho phù hợp.

– Bước 2: Ủ bột

Sau khi xong quá trình trộn bột, bạn lấy hỗn hợp bột cho vào màng bọc thực phẩm khoảng 30 – 40 phút, sau đó tiếp tục ủ bột trong tủ lạnh trong ngăn mát từ 13 – 15 tiếng. 

Sau khi đủ thời gian ủ bột, bạn chia bột thành 3 phần và tiếp tục ủ bột trong tủ lạnh từ 30 – 40 phút nữa sau đó lấy ra nhồi tiếp.

– Bước 3: Tạo hình bánh

Sau công đoạn ủ bột sẽ sang bước tạo hình cho bánh. Bạn chuẩn bị 1 khuôn có kích thước 22 × 10 cm, đã quét 1 lớp bơ mỏng hoặc lót giấy nến.

Sau đó, bạn lấy bột ra khỏi tủ lạnh, dàn bột nhẹ nhàng thành 1 hình tròn để khí thoát ra ngoài và bắt đầu tạo hình.

Có rất nhiều cách tạo hình như tạo hình thắt bím, tạo hình kiểu bánh mì trắng, tạo hình kiểu ziczac hay tạo hình tròn làm bánh mì hamburger. 

– Bước 4: Nướng bánh

Sau khi tạo hình xong, bạn ủ bột ở nhiệt độ 22 – 24 °C cho tới khi bột nở gấp đôi. Quá trình này có thể mất từ 2 đến 3 giờ. Bạn không nên ủ ở nhiệt độ ấm hơn, vì sẽ làm bơ bị chảy và bánh bị mất hình dạng.

Để kiểm tra xem bột đã ủ đủ hay chưa, bạn ấn tay nhẹ vào 1 bên của bánh. Lúc này, vết lõm sẽ xuất hiện, nếu nó vẫn còn hoặc đàn hồi trở lại 1 nửa thì tức là bột đã ủ đạt, có thể đem đi nướng. Bạn có thể rắc hạnh nhân lát hoặc hạt mè… lên bề mặt để trang trí bánh.

Sau khi định hình lại khuôn bánh 1 lần nữa, sẽ xếp bánh vào nồi chiên và duy trì nhiệt độ tầm 150-170 độ C  trong 25 phút, rồi hạ xuống 160 °C và nướng thêm 15 đến 20 phút cho tới khi mặt bánh chuyển màu vàng sậm. 

4. Cách làm bánh mì bơ tỏi bằng chảo

Cách làm bánh mì bơ tỏi
Cách làm bánh mì bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, mới lạ và hấp dẫn. Làm bánh mì bơ tỏi cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm cho cả gia đình thưởng thức mỗi ngày với gợi ý cách làm bánh mì tại nhà không cần lò nướng tại đây.

  • Nguyên liệu làm bánh mì bơ tỏi

– 2 ổ bánh mì (bạn có thể tự làm bánh mì tại nhà hoặc mua sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị)

– 30g bơ

– 1 bó nhỏ rau mùi

– 2 củ tỏi

– Muối, đường

– Dụng cụ: Chảo.

  • Cách làm bánh mì bơ tỏi bằng chảo

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cắt xéo 2 ổ bánh mì thành các miếng bằng nhau, độ dày khoảng từ 1 đến 2cm.Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ. Rau mùi bỏ gốc, lá úa, rồi đem rửa sạch, băm nhỏ.

Cho bơ vào nồi hấp cách thủy để bơ tan ra. Sau đó, bạn cho rau mùi băm, tỏi băm, một chút đường, một chút muối vào trộn đều cùng với bơ thành hỗn hợp sền sệt.

– Bước 2: Phết hỗn hợp bơ tỏi lên bánh

 Phết hỗn hợp bơ tỏi trên lên 2 mặt của từng miếng bánh mì. Lưu ý: Chỉ nên phết bơ tỏi vào giữa miếng bánh mì, tránh phết lem ra xung quanh viền bánh vì nếu bị lem, bánh nướng xong sẽ không được đẹp mắt.

Không nên phết quá nhiều bơ tỏi để tránh cảm giác ngấy ngán khi ăn, đồng thời giúp bánh mì được giòn lâu hơn.

– Bước 3: Nướng bánh mì bơ tỏi

Đầu tiên, bạn cần bắc chảo lên bếp, bật nhỏ lửa và đun một lúc cho mặt chảo khô. Tiếp đó, bạn hãy cho các miếng bánh mì phết bơ tỏi lên chảo, nướng đến khi bánh mì giòn, có màu vàng đẹp mắt.

Bánh mì bơ tỏi có thể ăn không hoặc ăn kèm cùng với xúc xích, thịt nguội, tương ớt, tương cà hay sốt mayonnaise để tăng hương vị.

5. Cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện
Cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện

Ngoài chảo, nồi chiên không dầu hay lò vi sóng, bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh mì tại nhà không cần lò nướng khác. Đó chính là làm bánh mì bằng nồi cơm điện.

  • Nguyên liệu chuẩn bị

– 300gr bột mì chuyên dụng

– 1 hộp sữa tươi không đường

– 50gr đường trắng

– 1 trái trứng gà

– 5gr men nở

– 35gr bơ lạt 

– 2gr muối.

  • Cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện đơn giản

– Bước 1: Trộn bột bánh

Cho bột mì, đường, muối vào trong 1 chiếc thau to và tiến hành trộn đều. Sau khi đã trộn đều các nguyên liệu trên, bạn tiếp tục cho thêm 5g men nở.

Đến với bơ lạt, các bạn có thể đun cách thủy, dùng hơi nước có nhiệt độ cao để làm bơ tan. Tạo một chỗ trống ở giữa âu bột, đổ trứng đánh tan, sữa tươi và bơ vào trộn đều.

Nhào bột đến khi có được khối bột dẻo mịn, ấn xuống thấy vết lõm phồng trở lại là được. Nếu bột hơi bị ướt bạn có thể cho thêm bột áo vào nhồi.

– Bước 2: Ủ bột và tạo hình 

Quét lớp dầu ăn mỏng vào thau bột, dùng khăn ẩm phủ lên mặt thau và ủ bột đến khi bột nở gấp đôi. Thời gian ủ khoảng 60 phút, tùy vào nhiệt độ lúc ủ. 

Các bạn có thể kiểm tra độ nở của bột có đạt đủ chất lượng hay chưa bằng cách: Dùng 1 ngón tay ấn nhẹ bột, nếu bột còn phồng lên nghĩa là bột chưa nở đủ, còn bột không có hiện tượng phồng ngược trở lại hoặc phồng rất nhẹ thì bột đã đạt được độ nở tối đa.

Sau thời gian ủ bột hoàn tất, các bạn nhào bột nhẹ tầm 2-3 phút để đẩy hết khí ra ngoài rồi tiến hành tạo hình bánh theo ý thích.

– Bước 3: Nướng bánh

Xếp các viên bột vào nồi cơm điện. Bật chế độ “cook” 10 phút, sau đó bật chế độ “cook” 3 lần, mỗi lần cách nhau 10 phút. Để bánh vàng đẹp, bạn nên lật mặt bánh khi nướng nhé.

Trên đây là gợi ý các cách làm bánh mì không cần lò nướng đơn giản mà vẫn siêu ngon. Đừng quên sáng tạo và biến đổi để cho ra đời một công thức chế tạo bánh mì mới phù hợp với sở thích cá nhân và gia đình nhé.

Xem thêm: Top 7 nồi cơm điện đa năng hãng nào tốt đáng đồng tiền bát gạo

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Giamgiatructuyen.com
Logo
Register New Account